รีวิว อควาแมน เจ้าสมุทร

 

 

 

รีวิวหนัง โย้วววววว วันนี้ก็มาอยู่กับแอด บี อีกเช่น เคย วันนี้เราจะมา รีวิวหนัง DC อีกแล้ว ช่วงนี้แอดจะรีวิวหนัง DC บ่อย เพราะแอดกำลังดูอยู่ ฮ่าๆๆๆๆ ส่วนหนังมาเวลไว้ก่อนนะเธอ รอเราไปได้ดู หมอแปลกก่อนนะ จะมารีวิวให้ทุกโคนแบบเต็มแม็กไปเลยยย ไปอ่านรีวิวกันดีกว่าอย่า รอช้า

รีวิว อควาแมน เจ้าสมุทร
หนังเล่าถึง อาร์เธอร์ (เจสัน โมโม) ลูกครึ่งมนุษย์กับชาวแอตแลนติส ที่ชะตากรรมได้พาเขาไปพบกับ เมรา (แอมเบอร์ เฮิร์ต) คู่หมั้นของ คิงออร์ม (เจสัน แพตทริก) น้องชายต่างพ่อของอาร์เธอร์ที่หวังทำลายโลกมนุษย์บนพื้นดิน จนอาร์เธอร์ต้องร่วมมือกับ เมรา เพื่อหาตรีศูล ในตำนานก่อนทุกอย่างจะสายเกินไป
หลังอกหักจากความคาดหวังว่า แซค สไนเดอร์จะทำ Man of Steel พลิกโฉมซูเปอร์แมนให้ปังแต่กลับได้หนังบ้าวิช่วลหนักกบาลมาแทน หลังคาดหวังให้ Batman V Superman ให้เป็นอภิมหาศึก 2 ฮีโร่ แต่กลับได้หนังธรณีกรรแสงที่ฮีโร่มาคิดถึงแม่ขึ้นมาน้ำตามันก็ไหลแบบไม่มีเหตุผล ยิ่ง Justice League ยิ่งอาการหนักเพราะทั้งตาแซค และ ตาจอส วีดอน มาร่วมกันแกงโฮะฮีโร่ซะสะเปะสะปะ ไร้ทิศทาง ซะอย่างกับขี้เมาเมาเหล้าขาว จนกว่า Wonder Woman จะมาแก้สถานการณ์ได้ก็เกือบสายเกินไป. หลายคนเลยตั้งความหวังกับ เจมส์ วาน ผู้กำกับที่กำลังมือขึ้นทั้งหนังผี หนังแอ็คชั่น ให้มาปั้น Aquaman ให้ปังเสียที!
รีวิว อควาแมน เจ้าสมุทร
สนับสนุนเนื้อหาโดย Major Cineplex
จากที่บอกไว้ว่า เจมส์ วาน แบกความคาดหวังของแฟนๆ ดีซี ไว้หนักอึ้งขนาดไหน ซึ่งตอบในฐานะผมเป็นแฟนดีซีคนนึงได้เลยว่า ขอบคุณ เจมส์ วาน มากๆที่ทำให้แฟนๆอย่างเราได้ยืดสู้กับเหล่าแฟนบอย มาร์เวลเสียที จากที่เคยโดน เดดพูล เอาเรื่องความดาร์คของดีซีไปล้อ คราวนี้ พี่วาน ของเราจัดการให้ความเศร้าจากการต้องลาจากของราชินีแอตแลนนา ตัวละครของ นิโคล คิดแมน ให้กลายเป็นโทนโร
รีวิว อควาแมน เจ้าสมุทร
แมนติก โดยเริ่มเรื่องราวกุ๊กกิ๊กระหว่างสาวแอตแลนติสกับหนุ่มเฝ้าประภาคารให้ออกมาน่ารัก อมยิ้ม เหมือนหลุดมาจากหนังเงือกขวัญใจเด็ก 80 อย่าง Splash (1984) ก่อนที่ทหารจากโลกใต้น้ำจะตามมาราวีจน แอตแลนนา ต้องจำใจจากลูกจากผัว ถวายตัวไปเป็นเมียของคิง องค์ใหม่ จนพ่ออาร์เธอร์ ต้องออกมารอเธอที่ท่าน้ำทุกวันเลย (เอ่อ! ทำไมคล้าย พี่มากพระโขนงด้วยเนี่ย ฮ่าาา)

รีวิว อควาแมน เจ้าสมุทร

ซึ่งการปรับโทนเศร้าให้มาอบอุ่นโรแมนติกตั้งแต่ต้นเรื่องยังส่งผลให้ ความสัมพันธ์ของ อาร์เธอร์ กับ เมรา ดูน่าเชื่อถือและค่อยๆเป็นเหตุผลสำคัญที่ผลักให้ อาร์เธอร์ เริ่มยอมรับในเลือดขัตติยะของตนได้เต็มภาคภูมิมากขึ้นด้วย ส่งผลให้หนังไม่เพียงได้ใจเหล่าแฟนบอย อย่างเราเท่านั้น แต่ยังอาจมุ้งมิ้งถูกใจสาวๆที่เราพาไปดูด้วย (แนะนำให้พาไปทีละคนนะครับ ไม่งั้นเดี๋ยวคุณเธอฟาดคุณติดเบาะแบบในหนังแน่ ฮ่าาาา)
ส่วนฉากแอ็คชั่น เชื่อว่าจะได้รับการจดจำในฐานะหนังฮีโร่ ที่ใช้ มาร์เชียลอาร์ต ได้อย่างเข้าอกเข้าใจในสรีระนักแสดง คือการมิกซ์ศาสตร์การต่อสู้ทั้ง มวยปล้ำ ยูยิตสุ มวยฯลฯ ถูกออกแบบให้เหมาะกับเจสัน โมโม มากๆ แม้เขาจะช่ำชองฉากแอ็คชั่นจากซีรีส์สงครามอยู่แล้ว แต่มูฟเมนต์ใน Aquaman ถูกดีไซน์มาให้เห็นความงามของสรีระอันใหญ่โตของเขาได้ดียิ่งกว่า ส่งผลให้ฉากบู๊ของหนังมีพลังมาก ซึ่งถือว่า เจมส์ วาน ตัดสินใจถูกต้อง ที่ไม่ให้ฉากแอ็คชั่นมีแต่โชว์ซีจีทั้งหมดแต่สัดส่วนครึ่งๆแบบนี้ถือว่าปลอดภัยแล้วสำหรับคอหนังฮีโร่และแอ็คชั่นมาร์เชียลอาร์ตแบบผม
แน่นอนว่าแฟนบอยอย่างเราจะขาดสาวๆเซ็กซี่ในหนังฮีโร่ได้ไง หลังปล่อยให้สาวๆจากฝั่งมาร์เวลมาขโมยหัวใจหนุ่มๆมาเป็น 10 ปี ในที่สุดหลังจากส่ง กัล การ์ดอต มาโชว์เท่เป็นวันเดอร์วูแมนแล้ว ก็ได้เวลา แอมเบอร์ เฮิร์ต พาชุดแหวกอกเกล็ดปลาสีเขียว พร้อมผมแดงเปียกๆ ที่โผล่จากน้ำทีไรหนุ่มๆได้ตาค้างแน่นอน ด้วยชุดที่เหมือนโป๊ก็ไม่โป๊ โชว์เพียงร่องอกสวยๆ แค่นี้ก็ทำเอาหนุ่มๆหัวใจเต้นไม่เป็นจังหวะ
แล้ว หนังยังให้เธอโลดโผนโจนทะยานเล่นฉากบู๊ พุ่งตัวในน้ำ ให้เราใจคอไม่ดีเลยตลอดเรื่อง จนแทบอยากคิด แฮชแทค #อยากมีเมียเป็นปลา ให้เลย ที่สำคัญสีผมของเธอ ถ้าหนังวางโปรดักส์เพลซเมนต์เป็นยาย้อมผมนี่รับรองขายดีแน่ เพราะผมแดงเพลิงของเธอนี่ติดดีเหลือเกิน ฮ่าาา
ไม่เพียงแค่นักแสดงนำอย่าง เจสัน โมโม แอมเบอร์ เฮิร์ต หรือนิโคล คิตแมน เท่านั้นนะครับ หนังยังได้นักแสดงยอดฝีมือทั้ง วิลเลม เดโฟ ดอล์ฟ ลุนด์เกรน และ เจสัน แพตทริก ที่มารับบท คิงออร์ม ได้หล่อมาก เอ้ย! ไม่ใช่แค่หล่อนะครับ แต่ยังทำให้บทผู้ร้ายดูไม่แบน ซึ่งก็ต้องยกประโยชน์ให้ เจมส์ วาน และ วิล บีล ที่เขียนบทมาได้อย่างดี แม้จะมีบางจุดที่หนังยังเล่าได้ไม่ละเอียด หรือ ขยี้บางปม ไม่มากพอ แต่ความบันเทิงของหนังก็มาเต็มแม็กลั่นมหาสมุทรแล้วล่ะครับ

ความคิดเห็นหลังดูจบ 

หนังพยายามสร้างให้เห็นปมของ Arthur ที่เปรียบเสมือนตัวประหลาด เป็นเด็กนอกคอก และเมื่อโตขึ้น การพิสูจน์ตัวเองว่าใครแกร่งกว่า (อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้) กับ Orm ก็ต้องเริ่มต้น โดยเจ้าออร์มเนี่ย ก็เหมือนยอดมนุษย์ที่มีพลังในน้ำแบบเต็มอัตราศึก ส่วนArthur แม้ว่าจะมีพลังเช่นกัน แต่ประสบการณ์ในการต่อสู้ในน้ำในแบบที่มีคู่ต่อสู้ที่เก่งกาจ ก็ยังไม่เคยเจอ เมื่อมาสู้กับออร์ม ก็ทำให้รู้เลยว่าพลังยังต่างชั้นกันมาก
ดราม่าของครอบครัว ที่เป็นปมขัดแย้งระหว่างคิงส์ออร์ม กับ อควอแมน แต่เอาเข้าจริง ๆ ความดราม่านั้นไม่ได้ส่งผลให้หนังสนุกขึ้นแต่อย่างใดเลยครับ หรือเหมือนหนังตัดจบว่า โอเค พี่น้องดราม่ากันและมาสู้กัน ผมมองว่าความน่าสนใจของหนังอยู่ที่ฉากการต่อสู้มากกว่า
ในส่วนของเอฟเฟคต์ ก็ต้องให้ 10/10 เลยครับ ภาพสวยอลังการณ์งานสร้าง เนรมิตโลกใต้ทะเลขึ้นมาได้อย่างแฟนตาซี กลบภาพลักษณ์ใต้ทะเลที่น่ากลัวในความคิดของคนทั่วไปได้อย่างมิดชิด ทำให้ผมคิดเลยว่า ถ้าใต้ทะเลมันมีแสงสีสวยงดงามขนาดนี้ คงไม่มีใครกลัวว่าจะมีอะไรอยู่ใต้ทะเลแล้วครับ
ข้อคิดที่ได้จากหนัง
1. ไม่มีคำว่ารักลูกไม่เท่ากัน  Atlanna ที่มีลูกชายถึง 2 คน แต่ตัวOrm กลับคิดว่าแม่ไม่รักตน เพราะแม่ถูกบังคับให้แต่งงานกับพ่อ แต่ที่จริงแล้วคนเป็นแม่ ก็รักลูกเท่ากัน ไม่ได้เกี่ยวกับว่าใครเป็นพ่อเลย
2. สายใยพี่น้องที่ไม่มีวันขาด แม้ว่าต่อให้อวาแมนและออร์มตีหรือจะฆ่ากันให้ตาย ยังไงก็ไม่มีวันทำให้สายในของความเป็นพี่น้องขาดลงได้ แต่สุดท้ายออร์มก็ต้องรับกรรมที่ก่อไว้
3. ความรักไม่เคยแบ่งชนชั้นวรรณะ เช่นเดียวกับพ่อและแม่ของอวาแมน ที่แม่เป็นมนุษย์ใต้ทะเล เป็นเจ้าหญิง ส่วนพ่ออวาแมนเป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา ไม่ได้ร่ำรวย มีอาชีพแค่เฝ้าประภาคารเท่านั้น
4. พระเอกไม่ได้มักใหญ่ใฝ่สูง การต่อสู้ของอควาแมน ทำเพื่อปกป้องพ่อเท่านั้น ไม่ได้ต้องการบัลลังค์เลยแม้แต่น้อย แต่เมื่อสุดท้ายแล้ว เค้าก็ต้องยอมรับโชคชะตาที่จะได้เป็นราชาในโลกใต้ทะเลอยู่ดี
ถ้าใครที่ชอบหนังที่ดูเอามันส์ ภาพสวย ไม่ว่าจะเป็นแฟนคลับของ Hero ฝั่งDC หรือไม่ ก็สามารถเพลิดเพลินกับหนังเรื่องนี้ได้ครับ จริง ๆ แล้วหนังสอนอะไรหลายอย่างในด้านของความเป็นครอบครัว
ดูหนังใหม่ได้ที่ ดูหนังใหม่
ติดตามรีวิวอื่นๆได้ที่ facebook 
ดูหนังชัด4Kได้ที่ ดูหนังชัด4K

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *